Home » Blog » พาเที่ยวเกาะหลีเป๊ะ เกาะที่ไกลจากแผ่นดินไทยมากที่สุด 2

จากตอนแรกที่พักผ่อนหย่อนใจแล้ว มาว่ากันด้วยเรื่องอาหารการกินของที่ Shambala ร้านอาหารของ @Phurita ต้องบอกว่าที่นี่ทำอาหารอร่อยม๊ากกกก แซ่บก็ว่ากันไปตามแซ่บ ไม่ใช่รสชาติตามใจฝรั่ง แต่อาหารที่ไม่เผ็ดก็ทำรสชาติได้ดี กลมกล่อม ส่วนอาหารทะเลไม่ต้องพูดถึง เพราะนอกจากจะสดมากแล้ว ยังตัวโตกว่าที่เราเคยกินมากๆ  ให้ชมภาพไปพลางๆแต่ไม่ขออธิบายนะคะ เพราะอันนี้รวบมาหลายมื้ออยู่

กุ้งทอดกระเทียม

แกงส้มชะอมกุ้ง

ปูผัดผงกะหรี่

ปูเนื้อแน่นๆ

แนะนำหากมาร้อนๆ น้ำมะม่วงค่ะ สดชื่นน

อันนี้จอยชอบสุดๆ ผัดไทเส้นเล็ก ซอสมะเขือเทศธรรมดา (จอยชอบรสชาติที่ออกหวานๆค่ะ)

หูยยยยยยยย อันนี้แซ่บมาก ขอบอกกกกก
“ไก่นรก” แซ่บ แสบ เผ็ดนรกเลย (แต่อันนี้แจ้งระดับเผ็ดได้นะ)

อันนี้ยักษ์ใหญ่บึ้ม ยำกั้งรวมมิตร

ปลาเป็นปลา กุ้งเป็นกุ้ง กั้งเป็นกั้ง ปลาหมึกนี่หนึบๆ โอ๊ยย ห้ามพลาดเชียวค่ะ (เขียนไปน้ำลายไหลไป พูดเลย)

——————————————————————————–

กินอิ่มกันรึยังคะ หรือยังหิวอยู่ ถ้ายังหิวแนะนำให้ขึ้นไปอ่านใหม่ ตึง !! ………….. จอยจะพาไปเที่ยวต่อค่ะ แต่ท้องต้องอิ่มก่อนนะจะได้มีแรง ~

มาต่อกันเลย จะบอกว่าการมาเที่ยวทะเลครั้งนี้คุ้มมากกก นอกจากจะได้เห็นทะเลที่สวยสุดๆ น้ำใสสุดๆ อากาศดีสุดๆแล้ว ยังได้เที่ยวน้ำตกด้วยแหล่ะ เฮ้ย! จริง ไม่ได้มั่ว น้ำตกในทะเล >.<!

ที่แรกขอพามาเที่ยวเกาะหินงามก่อนเลย เค้าว่าเป็นเกาะที่เป็นไปตามชื่อเลยค่ะ ที่นี่ “หินงาม”

หลังจากที่วันเดินทางแดดร่ม ฝนตกมาตลอด วันนี้แดดไม่รอช้า จัดแสงมาให้สวยๆเลยค่า

เกาะหินงาม เป็นเกาะที่มีแต่หินล้วนเลย แล้วก็เป็นหินลายสวยงามมากค่ะ
ถ้าเอาไปจุ่มน้ำหน่อยกินจะเงาเป็นเลื่อมสะท้อนแดดสุดๆ

มีความเชื่อที่ว่าหินที่นี่มีคำสาป หากนำติดตัวไปจะมีภัยมากมาย

ในละแวกรอบๆเกาะหลีเป๊ะนี้ มีเกาะสวยๆงามๆมากมายทีเดียวค่ะ เสร็จจากเกาะหินงามแล้ว จอยพาไปดำน้ำต่อที่เกาะอาดังกันเลย

ดำน้ำ ว่ายน้ำกันไม่ค่อยจะเป็น ชูชีพสักหน่อยดีกว่าเนอะ

ไม่รู้จะอธิายยังไง แต่พื้นที่บริเวณโดยรอบ (ทุกที่ ทุกเกาะ) มันสวยหมดเลยค่ะ
น้ำทะเลใสมากก สีเขียว ท้องฟ้าก็ฟ้าาา

10351894_10152774229725406_8254222969899561023_n

ดำน้ำที่นี่ ปลาเยอะม๊ากกก หลายชนิดด้วยค่ะ ตัวเล็กใหญ่เต็มไปหมด
มันไม่กลัวคนด้วยแหล่ะ แถมยังแอบมาตอดๆด้วย ฮ่าๆๆ

แฟนติดใจดำไม่หยุดเลย เค้าเหนื่อยแระ – -“

ดำน้ำกันแล้ว….พักเหนื่อยกินข้าวกันแล้ว…มีพลังเพิ่ม ไปเที่ยวกันต่อเลยค่ะ จอยจะพาไปปีนเขาขึ้นไปดูน้ำตกกัน แต่แอบจำชื่อเกาะไม่ได้แล้วแหะ…

มาดำน้ำ ปีนน้ำตกก็บ่ยั้นค่ะ “มารวย” น้องหมาของเจ้าของรีสอร์ทก็มาด้วย
มันเก่งมากเลยค่ะ ปีนเขาได้ด้วย ชอบไปยืนที่กาบเรือไม่กลัวตก
สมเป็นหมาทะเลจริงๆ (ไม่ใช่ผีทะเลนะคะ ฮ่าๆ)

ที่นี่ค่ะ..เค้าว่าจะพามาดูน้ำตก
(แต่ไม่คิดว่าจะได้ปีนขึ้นไปดู – -“)

ไม่มีภาพตอนปีนนะคะ มันน่ากลัว
กลัวจะลื่น ต้องมีสมาธิ >.<

มีแต่ภาพตอนเหนื่อยค่ะ ขึ้นมาถึงจุดๆนึง จอยพอแล้วค่ะ
หลังจากนี้มันสูงมาก แต่ถ้าไปไหวจะเห็นวิวโดยรอบสวยมากก (มีหนุ่มๆไปกันมาค่ะ)

ขอนั่งแค่ชั้นนี้ก็ แช่น้ำสบายๆ เย็นๆ

หลังจากนั้นเราก็กลับที่พักกันค่ะ หมดแรง……

———————————————————–

ทริปนี้จอยมา 4 วัน 3 คืนค่ะ แต่จอยเล่ารวบเป็น 1 ตอนเลย จริงๆวันแรกเราไปดูหินสวยๆ , ดำน้ำ , พักกินข้าว แล้วก็กลับที่พักค่ะ ใช้เวลา 5 ชม. ส่วนวันที่สองเราไปเที่ยวน้ำตกอย่างเดียว หลักๆได้ชมทิวทัศน์ตอนล่องเรือ ก็สวยสุดๆแล้วค่ะ มาเที่ยวทะเล แถมน้ำตก ลาบ ข้าวเหนียว แซ่บบบบบบ ฮ่าๆๆๆๆ

ทริปนี้ขอขอบพระคุณ พี่กิจ ในการชวนเราสองคนมาที่นี่ค่ะ และต้องขอขอบคุณพี่แอน , พี่โจ (เจ้าของรีสอร์ทแห่งนี้) และน้องบอลลูน สำหรับการดูแลที่ดีมากๆค่า :)

เที่ยวเมืองไทย ต้องไปถึงจะรู้ค่ะ ….จัดไป อย่าให้เสีย ^_________________^v

Loading Facebook Comments ...