Home » Blog » บันทึกการเดินทาง วิชา Japan 101 ตอนที่ 3

ใครจะคาดคิดคะว่า การมาญี่ปุ่นครั้งแรกของจอยจะได้มาปั่นจักรยานด้วย มันติดใจมากกทีเดียว แต่ก็…ได้เสร็จสิ้นภารกิจที่สนุกสนานของเราแล้ว เรามาถึงวันที่ 4 ของการเดินทางมาถึงแล้วค่ะ  ต่อไปเราจะไปสนุกสนานกันในเมืองกันบ้าง หลังจากนี้จะเป็นทริปญี่ปุ่น 101 แล้วค่ะ

ญี่ปุ่น 101 คืออะไร มันก็คือไปเที่ยวญี่ปุ่นฉบับพื้นฐาน ถ้ามาที่นี่ต้องเที่ยวอะไรบ้างเป็นพื้นๆ เหมือนว่าหากมาเที่ยวเมืองไทยก็ต้องไปวัดพระแก้ว ยังไงยังนั้นค่ะ

เป็นที่ระทึกก่อนกลับค่ะ บ๊ายบายยย

โบกมือลาเมือง Onomichi กันไปแล้ว ส่งจักรยานไว้กับโรงแรม เพื่อให้น้องแมวดำมารับเรียบร้อยแล้ว (ใครไม่รู้ว่าแมวดำคืออะไรให้กลับไปตอนที่ 2 นะคะ) พร้อมที่จะเดินทางเข้าเมืองแล้วค่าาา ^ ^/////

อันดับแรก นั่งรถไฟจากสถานที่ Onomichi ไปยังสถานี Fukuyama Station เพื่อขึ้น Shinkansen

เนื่องจากเป็นช่วงเช้า จังหวะนี้จะเห็นเด็กนักเรียนมัธยมญี่ปุ่นเยอะแยะเลยค่ะ
ตื่นเต้นๆ ได้เห็นเด็กนักเรียนญี่ปุ่นกับชุดน่ารักๆซะที
เพราะว่าเป็นรถไฟภายในเมือง เลยเหมือนได้เห็นวิถีชีวิตของเด็กมัธยมไปด้วยค่ะ

ต่อจากรถไฟภายในเมือง เราก็มาต่อด้วย Shinkansen ต่อค่ะ แต่บัตร JR Pass ขึ้น Shinkansen สายด่วนพิเศษอย่าง Nozomi ไม่ได้ จึงต้องไปเปลี่ยนขบวนรถเข้าโตเกียวที่สถานี Shin-Osaka ก่อนค่ะ

พอขึ้น Shinkansen ปุ๊ป กลายเป็นว่าได้เห็นวิถีชีวิตของคนทำงานแทนค่ะ
มีแต่คนใส่สูทเดินเข้าออกไปทำงานในเมืองกันเป็นว่าเล่น

มาต่อรถที่ Shin-Osaka ต้องรอเวลารถไฟมาถึงอีกครึ่งชั่วโมง เลยได้โอกาสเที่ยวสถานีรถไฟใหญ่ๆรอค่ะ

ที่นี่มีร้านค้าเยอะแยะมากก เป็นเหมือนสถานีรถไฟหัวลำโพงของเราเลย
มีที่นั่งรอ ที่ทานข้าวต่างๆ เลยซื้อข้าวที่ Minimart รอซะเลย ก่อนจะขึ้นรถไฟยาวๆอีก 3 ชั่วโมงค่ะ

รับรองว่าไม่พลาดถ้าดูเลขขบวนจากป้าย และไปถึงก่อนเวลาค่ะ

มาที่สถานีรถไฟสถานีใหญ่ๆ รับรองว่าไม่พลาดถ้าดูเลขขบวนจากป้าย จำชานชาลาให้ดี และไปถึงก่อนเวลาค่ะ (มันมีภาษาอังกฤษนะคะ สลับกับภาษาญี่ปุ่น)

กินข้าวอิ่มละ รถไฟก็มาถึงเวลาแล้ว ถึงเวลานอนเอาแรงค่ะ นอนยาวๆ

เราใช้เวลากันไป 3 ชั่วโมงได้ จากที่นี่ไปยังสถานีโตเกียว ระหว่างทางก็มีกะเวลาเอาไว้ว่าจะตื่นขึ้นมาดูภูเขาไฟฟูจิกันเป็นที่ระลึกซะหน่อย แต่ทว่า…ช่วงที่จอยไปบรรยากาศมันอึมครึมตลอดเลยค่ะ เป็นช่วงพายุเข้า ท้องฟ้าไม่เปิดเลย ขนาดว่าฟูจิซังที่ว่าใหญ่อลังการ เรายังไม่มีโอกาสได้เห็นเพราะเมฆบังเต็มๆเลยค่ะ อดเห็นเลย แต่เอาหน่ะ สนุกเท่าที่ทำได้ก็แล้วกัน ญี่ปุ่น ยังมีอะไรอีกเย้อออ และแล้ว…..สุดท้ายเราก็ถึงสถานีโตเกียวค่ะ

ลง Shinkansen มาแล้ว แต่ยังไม่ได้เห็นบนภาคพื้นดินค่ะ ต้องไปต่อเพื่อเดินทางไปยังโรงแรมที่พักกันก่อน

สถานีโตเกียวกว้างมากมาย (ตื่นเต้นตามสไตล์เด็กเพิ่งเคยมา) ทางแยกเยอะมาก ไม่น่าเชื่อว่าจะทำสถานีใต้ดินได้แบบเปรียบเสมือนห้างได้ขนาดนี้ ฮ่าๆๆ

พวกเราอยู่ในรถไฟกันมาตลอดทางค่ะ พอถึงโตเกียวก็จะต้องต่อรถไฟไปยังสถานีที่ใกล้โรงแรม เลยต้องต่อรถไฟผ่านทางสถานีกันต่อ ยังไม่ได้ออกจากสถานีเพื่อเห็นบรรยากาศรอบนอกเลยค่ะ

มาต่อรถไฟไปยังสถานี Asakusabashi ค่ะ หลังจากนี้จะได้เห็นพื้นดินโตเกียวแล้ววววว

นั่นๆ....แสงสว่างงง

ได้พอเห็นแสงสว่างเพื่อชมบรรยากาศจากสถานีอยู่บ้าง แต่ยังไม่ได้แตะพื้นเบยย

และแล้วก็ลงมายังพื้นดินซะที มาลงสถานี Asakusabashi เพื่อเดินต่อไปยังที่พักของเราในโตเกียวนี้….

เย้…..ถึงแล้วค่ะ “เมืองโตเกียว” Touch Down แตะพื้นเรียบร้อย

ญี่ปุ่นนี่เป็นเมืองที่สะอาดมากทีเดียวค่ะ

บรรยากาศในตัวเมืองแตกต่างจากเมืองที่ไกลปืนเที่ยงอยู่บ้าง ก็เหมือนๆกับบ้านเราที่คนในเมืองจะค่อนข้างเร่งรีบกว่า , ดูแออัดกว่า แต่ก็ยังให้เกียรติคนปั่นจักรยาน หรือคนเดินถนนอยู่นะคะ แค่ฟีลลิ่งอาจจะแตกต่างไปบ้าง

พอขึ้นมาจากสถานีเราก็ได้เดินบนพื้นดินกันสะใจเลยค่ะ หลงกันอยู่นิดหน่อยก็ถึงที่พักในวันนี้ “Hotal Mystay Asakusa”

ไม่ไกลจากสถานีใต้ดินที่ใกล้ที่สุดสักเท่าไร่ค่ะ แต่อาจจะต่อเยอะหน่อยอาจจะไปเที่ยวแถวๆสถานีโตเกียว แต่ใกล้สนามบินฮาเนดะมากเลย

มาถึงก็เช็คอินกันก่อน

ที่นี่เค้าจะมีพนักงานคอยบริการหน้าเคาท์เตอร์ถึงแค่สี่ทุ่ม หลังจากนั้นก็จะล็อคประตู (แต่จะมีรหัสให้เข้าได้เอง ส่วนพนักงานก็จะลดเหลือ 1 คนคอย Standby เท่านั้นค่ะ (เรียกได้)

หัองพักที่นี่ตอนแรกจอยก็ทำใจมาพอสมควรเรื่องห้องพักเล็ก เพราะก็เคยเจอเล็กๆที่สิงค์โปร์มาแล้ว แต่ไม่น่าเชื่อว่า …… มันจะเล็กกว่าที่เคยเจออีก คือขนาดห้องจอยไม่ค่อยเกี่ยงค่ะ โอเคอยู่ได้ แต่ขนาดเตียงนี่ค่อนข้างเป็นปัญหาทีเดียว เพราะเตียงเป็นเตียงติดกำแพง แถมเป็นขนาด 5 ฟุตด้วย ค่อนข้างเล็ก และติดกำแพง ทำให้พื้นที่มันยิ่งแคบลงไปอีกมากมาย

ประมาณ 5-6 ก้าว ก็สุดหลังห้องแล้วค่ะ ด้านขวาติดทางเข้าเลยคือตู้เสื้อผ้าเล็กๆ ด้านซ้ายเป็นห้องน้ำ

ห้องน้ำถ่ายช็อตเดียวก็ครบแล้วค่ะ อ่างอาบน้ำจะเป็นอ่างญี่ปุ่น ที่เป็นอ่างเล็กๆไว้นั่งอาบ

อ่างล้างหน้า อยู่นอกห้องน้ำนะคะ อยู่ตรงข้ามเตียงนอน แบบตื่นมาปุ๊ป แปรงฟันได้เลย

อุตส่าห์มีโต๊ะทำงานให้พร้อมทีวีเล็กๆ

นี่คือขนาดเตียงที่ว่าค่ะ 5 ฟุต ติดกำแพง โดนเบียดติดกำแพงงง T_T

มาถึงที่พักกันแบบไม่มีกระเป๋าเสื้อผ้าไรเลย เพราะฝากมากับแมวดำ ได้ของอีกทีก็พรุ่งนี้เช้า ทำอะไรกันไม่ได้นอกจากเก็บของนิดหน่อย นั่งพักนิดนึง แล้วก็ออกไปเที่ยวค่ะ เอาแบบไม่ไกลจากที่พักมาก เน้นเดินเล่นๆ

เรา…ออกเดินทางจาก Onomichi ตั้งแต่เช้าก็จริง แต่กว่าจะมาถึงนี่ก็บ่ายสามกว่าๆแล้ว เล่นข้ามเมืองมาค่อนข้างไกลมาก

จุดแรกที่จะไปค่ะ "โตเกียว Sky Tree" จุดส่งสัญญาณวิทยุ โทรทัศน์ สร้างใหม่ของโตเกียว เพิ่มเติมจาก "โตเกียว ทาวเวอร์"

จุดแรกที่จะไปค่ะ “โตเกียว Sky Tree” จุดส่งสัญญาณวิทยุ โทรทัศน์ สร้างใหม่ของโตเกียว เพิ่มเติมจาก “โตเกียว ทาวเวอร์”

ดูเหมือนจะใกล้ๆ แต่เดินเท่าไร่ก็ไม่ถึง

แต่…ให้เดินไกลแค่ไหนก็ด้ายยยย เพราะที่นี่ อากาศดีมากกกก 15 องศา หนาวจับจิตเลยยย แต่ดีกว่าร้อนนน

ถึงแบ้ววว เดินมาเพื่อมาถ่ายรูปจากด้านล่างแค่นั้นค่ะ เดินเข้าไปข้างในแวบเดียวก็ออกมา ถือว่าถึงแล้ว ฮ่าๆๆ

เสร็จแล้วเราก็เดินไปตามทางค่ะ เห็นจุดตรงไหนน่าสนใจก็ลองเดินๆไป (ไม่ได้ทำการบ้าน ณ จุดนี้)

แต่โชคดีมากเลย ไม่รู้ว่าแถวนี้ก็เป็นจุดท่องเที่ยว เจอจุดนั่งชมซากุระค่ะ เลยได้เดินผ่านสวยๆ เกร๋ๆ

เดินข้ามสวนซากุระมาแล้วก็มาเจอตึกอาซาฮี กับน้องก้อนอึ ที่ทุกคนต้องมาถ่ายภาพ

อันนี้จากจุดชมซากุระ จะมีรถลากแบบนี้พาชมเมืองสำหรับนักท่องเที่ยว คลาสสิคมาก ชาวญี่ปุ่นก็มานั่งกันเยอะ

แวะมาเที่ยววัดซักหน่อย

แต่มาช่วงท่องเที่ยวนี่ คนเยอะมากจริงๆค่ะ แต่เจอคนไทยน้อยมาก เพราะมาในช่วงที่เค้าแคนเซิ่ลไฟลท์เพียบ

ไม่ได้ไหว้พระ เพราะคนต่อคิวเยอะมาก แถววัดก็ใกล้ปิดแล้วค่ะ หกโมง เลยหาอะไรทานกันแทน น่าทานมากก ปลาหม฿กย่าง ตัวโตต

ไม่ได้ไหว้พระ เพราะคนต่อคิวเยอะมาก แถววัดก็ใกล้ปิดแล้วค่ะ หกโมง เลยหาอะไรทานกันแทน น่าทานมากก ปลาหมึกย่าง ตัวโต อากาศมันหนาวมาก กับปลาหมึกร้อนๆ ควันเลยเห็นชัดสุดๆค่ะ

เดินออกมาจากวัดกันแบบงงๆ หลงๆมาเจอที่นี่ค่ะ Don Quijote (เรียกกันว่า ดองกี้) สาขา Asakusa ร้านนี้จะมีอยู่หลายสาขาในญี่ปุ่น เป็น Shop ที่มีของทุกอย่างที่คิดว่าอยากได้ อยากซื้อ เปิด 24 ชม. สบายล่ะค่ะ มีที่ให้ช๊อปยันเช้า

มืดละค่ะ เดินมาแปปๆ ก็ 2 ชั่วโมงกว่าๆละ เย็นพอดี หิวข้าวแล้วค่ะ เราไปหาข้าวกินกันน

คุณสามี เค้าก็พามาไม่ไกลหรอกค่ะ ถิ่นอันคุ้นเคยของคุณผู้ชายเค้าแหล่ะ แหม่...

คุณสามี เค้าก็พามาไม่ไกลหรอกค่ะ ถิ่นอันคุ้นเคยของคุณผู้ชายเค้าแหล่ะ  Akihibara  แหม่…

พามากินอะไรมาต่อตอนหน้านะคะ เปิดมาตอนใหม่จะได้หิวกันทีเดียว อิอิ

…………………………………………………………………….

^0^//

Loading Facebook Comments ...